Tổng Quan về WordPress

Tổng Quan về WordPress



WordPress là phần mềm mã nguồn mở được cung cấp miễn phí, sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP và hệ cơ sở dữ liệu MySQL. Do đó, nó thích hợp cho ai muốn đặt blog trên chính website sử dụng tên miền của riêng mình. Tuy nhiên, nếu không có tên miền riêng và chịu được một vài hình ảnh quảng cáo đôi khi xuất hiện, bạn vẫn có thể dùng chung với nhà cung cấp Automattic Production tại địa chỉ http://wordpress.com tương tự các nhà cung cấp khác.

Dịch vụ của Automattic Production đưa ra hơn 50 giao diện mẫu chất lượng cao. Tuy vậy, để tùy biến giao diện bạn phải bỏ ra 15 USD mỗi năm để chỉnh sửa CSS. WordPress không cho phép bạn thêm vào các đoạn mã JavaScript hay RSS bên ngoài (đồng nghĩa với việc bạn không thể đặt bất cứ biển quảng cáo lên blog của mình), nhưng nó cung cấp cho bạn một số ứng dụng nhỏ (widget) để lựa chọn và sử dụng bằng cách rê và thả. Phần soạn thảo làm việc khá tốt khi kết hợp giữa chế độ soạn thảo toàn diện (WYSIWYG) và mã HTML.

Ngoài ra, WordPress còn thêm vào một số tính năng nhỏ nhằm hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng như khả năng tự động lưu liên tục khi soạn thảo, nạp nội dung từ blog khác hay chia mục cho bài viết. Tuy nhiên, WordPress lại không có chức năng xem trước (preview) nội dung bài viết của mình, điều gây khó khăn cho người dùng khi họ cần xem xét và chỉnh sửa.

Đây là sự kế thừa của b2\cafelog bởi Michel Valdrighi. Tên gọi WordPress được đề xuất bởi Christine Selleck, một người bạn của nhóm trưởng Matt Mullenweg.

Phiên bản mới nhất cho đến lúc Thịnh sử dụng cho Blog của mình và ngày mà viết bài viết này là 2.2, đây là mã nguồn miễn phí, tuy nhiên khi bạn sử dụng và thay đổi nội dung bên trong cấu trúc của nó phải thực hiện đúng luật, tiêu chuẩn của GNU General Public License

0 nhận xét: