Những công cụ SEO giúp check liên kết gãy của website

Liên kết gãy hay còn gọi là broken link là một liên kết đã bị xóa đi hoặc không tồn tại trên website, nó là một lỗi khá nặng nên cần phải được khắc phục ngay.

Liên kết gãy hay còn gọi là broken link

Hai hậu quả khi website của bạn bị gãy liên kết:


  • Mất đi traffic từ khách hàng tìm kiếm: Người truy cập sẽ rời ngay sang website khác khi website bạn báo 404 và nó sẽ gây mất đi uy tín của website. 
  • Ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của website: điều này sẽ làm cho website của bạn bị giảm hạng nhanh chóng.

Bạn sẽ xử lý như thế nào nếu phát hiện ra liên kết gãy? Mình có 2 lựa chọn sau:


  • Xóa liên kết gãy đó đi đồng nghĩa bạn sẽ mất đi tài nguyên của website bạn
  • Thay thế liên kết gãy bằng một nội dung chất lượng hơn.

Nhưng đầu tiên chúng ta phải tìm ra liên kết gãy của website, dưới đây mình xin giới thiệu 4 công cụ miễn phí hỗ trợ Seo cho website

4 công cụ miễn phí kiểm tra liên kết gãy của website

1. Google Webmaster Tools
 Công cụ này chắc không còn lạ với các bạn SEO và quản trị Web với nhiều tính năng hỗ trợ tuyệt vời và tất nhiên Webmaster Tool cũng hỗ trợ tìm liên kết kết gãy : Thu nhập dữ liệu -> Lỗi thu nhập dữ liệu
1. Google Webmaster Tools


2. W3C Link Checker

Bạn truy cập trang: http://validator.w3.org/checklink

2. W3C Link Checker

W3c là một công cụ để kiểm tra các anchor text,  liên kết trong website,.... Bạn nhập tên website của bạn vào đường dẫn để kiểm tra tình trạng link trong website của mình.

3. Xenu Link Sleuth 
3. Xenu Link Sleuth

Xenu  là một công cụ dò tất cả những liên kết của website tất nhiên là có hỗ trợ tìm liên kết gãy rồi :D. Cách thức hoạt động Xenu là quét theo kiểu bắc cầu từ trang này sang trang khác và sẽ hiển thị báo cáo đầy đủ cho bạn sau khi nó quét xong. Nhưng nhược điểm của nó là khá mất thời gian vì chính theo cách vận hành của nó

4. ScreamingFrog Spider SEO
4. ScreamingFrog Spider SEO

 Nếu Xenu là một phần mềm để tìm liên kết thì ScramingFrog Spider như là phần mềm Seo Onpage vì nó không chỉ tổng hợp chức năng tìm kiếm liên kết gãy mà nó còn đánh giá chỉ số liên kết hay check onpage website. Nhưng giới hạn của phần mềm này là chỉ thu nhập được 500 liên kết nếu bạn muốn thu nhập nhiều hơn thì phải trả phí cho phần mềm.

Lời Kết

Ở trên là 4 công cụ để check liên kết gãy khá tốt mà mình đã sử dụng. Hãy sử dụng chúng để xóa hết đi những liên kết gãy hay ít nhất là làm giảm thiểu liên kết gãy. Nó sẽ giúp cho website bạn được Google đánh giá tốt hơn, và tất nhiên là nó giúp thân thiện hơn với người dùng rồi :)

0 nhận xét: