Hướng dẫn chuyển Magento sang sever mới

Ở bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết làm thế nào để chuyển code magento sang một server mới.

Hướng dẫn chuyển Magento sang sever mới
Hướng dẫn chuyển Magento sang sever mới

4 bước thực hiện chuyển Magento sang server mới

Bước 1: Sao lưu cơ sở dữ liệu MySQL Magento

Trong cPanel có mặc định phpMyadmin để bạn sao lưu cơ sở dữ liệu. Trong trường hợp khác, bạn sẽ phải sử dụng đến một công cụ nào đó có chức năng xuất CSDL.
Ngoài ra, nếu bạn không có phpMyAdmin nhưng bạn có quyền truy cập shell bạn có thể sử dụng các công cụ mysqldump. Cú pháp như sau:
mysqldump -h HOST -u USER -p DATABASENAME > FILENAME.sql
Trong đó:
HOST - là tên máy chủ cơ sở dữ liệu hoặc nó có thể được bỏ qua nếu bạn đang chạy các máy chủ MySQL trên local
USER – tài khoản admin để truy cập cơ sở dữ liệu Magento
DatabaseName - là tên cơ sở dữ liệu mà Magento đang chạy
FILENAME – Bạn có thể đặt tên bất kỳ

Bước 2: Chuyển tất cả tập tin trong Magento

Bạn tải về tất cả các tập tin từ web của bạn và tải chúng lên server mới.Công đoạn này khá mất nhiều thời gian. Tốt nhất các bạn  hãy sao lưu các tập tin trước khi tải về hoặc  tải lên .
Nếu bạn có quyền truy cập SSH, bạn có thể đăng nhập vào máy chủ của bạn -> thư mục cài đặt magento và lưu trữ tất cả các tập tin bằng cách sử dụng lệnh sau đây:
tar -czif ARCHIVENAME.tar.gz
Điều này sẽ tạo ra một kho lưu trữ tarball của tất cả các tập tin trong thư mục.
Sau đó, bạn có thể tải về các kho lưu trữ và dễ dàng tải nó đến vị trí mới. Để giải nén nó ở vị trí mới sử dụng lệnh sau đây trong thư mục đích mong muốn cho việc cài đặt Magento:
tar -xzif ARCHIVENAME.tar.gz

Bước 3: Tùy chỉnh cấu hình Magento

Sau khi các file được khôi phục lại, bạn nên thay đổi tập tin cấu hình để phù hợp với các thiết lập mới. Tất cả bạn cần thay đổi ở đây là các thông tin cơ sở dữ liệu tại server mới. Nó được lưu trong các app/etc/local.xml. Các dòng bạn cần phải thay đổi là:

<![CDATA[HOSTNAME]]><![CDATA[USER]]><![CDATA[PASSWORD]]><![CDATA[DATABASENAME]]>

Trong đó:
HOSTNAME nên là tên máy cơ sở dữ liệu - localhost
USER là tài khoản admin để truy cập cơ sở dữ liệu
PASSWORD là mật khẩu cơ sở dữ liệu
DatabaseName là tên cơ sở dữ liệu 

BƯỚC 4 Restore lại cơ sở dữ liệu Magento

Một khi bạn đã thực hiện các bước trên, bạn nên khôi phục lại cơ sở dữ liệu tại server mới.
Một thực hành tốt là thêm một số tùy chọn trong các tập tin sao lưu MySQL trước khi tải lên. Sau đây nên được thêm vào đầu của tập tin SQL:
SET SQL_MODE="NO_AUTO_VALUE_ON_ZERO";SET @OLD_CHARACTER_SET_CLIENT=@@CHARACTER_SET_CLIENT;SET @OLD_CHARACTER_SET_RESULTS=@@CHARACTER_SET_RESULTS;SET @OLD_COLLATION_CONNECTION=@@COLLATION_CONNECTION;SET NAMES utf8;SET @OLD_UNIQUE_CHECKS=@@UNIQUE_CHECKS, UNIQUE_CHECKS=0;SET @OLD_FOREIGN_KEY_CHECKS=@@FOREIGN_KEY_CHECKS, FOREIGN_KEY_CHECKS=0;SET @OLD_SQL_MODE=@@SQL_MODE, SQL_MODE='NO_AUTO_VALUE_ON_ZERO';SET @OLD_SQL_NOTES=@@SQL_NOTES, SQL_NOTES=0;
Các tùy chọn tiếp theo sẽ được thêm vào cuối của tập tin sau tất cả các truy vấn khác:
SET SQL_MODE=@OLD_SQL_MODE;SET FOREIGN_KEY_CHECKS=@OLD_FOREIGN_KEY_CHECKS;SET UNIQUE_CHECKS=@OLD_UNIQUE_CHECKS;SET CHARACTER_SET_CLIENT=@OLD_CHARACTER_SET_CLIENT;SET CHARACTER_SET_RESULTS=@OLD_CHARACTER_SET_RESULTS;SET COLLATION_CONNECTION=@OLD_COLLATION_CONNECTION;SET SQL_NOTES=@OLD_SQL_NOTES;
Bây giờ bạn có thể nhập cơ sở dữ liệu bằng cách sử dụng phpMyAdmin -> Import hoặc một công cụ MySQL phụ thuộc vào kiểu truy cập trang web của bạn
Trong trường hợp bạn muốn khôi phục lại cơ sở dữ liệu thông qua một lệnh shell, bạn có thể sử dụng sau đây:
mysql -h HOST -u USER -p DATABASENAME < FILENAME.sql
Và bạn nhớ nhập mật khẩu cơ sở dữ liệu khi được hỏi.
Lưu ý rằng nếu website của bạn phải làm việc một tên miền khác tại server mới, bạn nên thay đổi các mục cho nó trong cơ sở dữ liệu MySQL.
Bạn sửa lại bảng core_config_data và những giá trị cần thay đổi trong cột path. Thay đổi  web/unsecure/base_url and web/secure/base_url cho phù hợp với tên miền mới bằng cách thay đổi các cột giá trị cho cả 2 bảng

Hướng dẫn chuyển Magento sang sever mới

Bước cuối cùng là để xóa bộ nhớ cache Magento. Bạn có thể làm điều này hoặc thông qua bảng quản trị Magento panel > System > Cache management hoặc bằng cách xóa các nội dung của var/cache and var/session folders bên trong thư mục cài đặt Magento.
Trên là tất cả các bước để Magento chuyển tới Server mới. Mong bài viết này giúp ích được cho các bạn :) 

0 nhận xét: