Hướng dẫn cài đặt magento thủ công

Có hai cách chính để cài đặt Magento. Một trong những nhanh nhất và đơn giản nhất là sử dụng các Softaculous autoinstaller sẵn trong cPanel. Để tìm hiểu làm thế nào để cài đặt Magento thông qua công cụ này, bạn hãy xem bài viết hướng dẫn cài đặt Magento bằng Magento Softaculous

Hướng dẫn cài đặt magento thủ công


Thực hiện theo các bước sau để cài đặt Magento thủ công:
  1. Tải về gói cài đặt Magento
  2. Up gói cài đặt Magento lên máy chủ của bạn
  3. Tạo một cơ sở dữ liệu MySQL cho Magento sử dụng
  4. Quá trình cài đặt Magento

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm để cài đặt Magento thủ công là tải source mới nhất từ trang web chính thức của Magento .

Bước 2: Tiếp theo, bạn phải tải source magento lên sever của bạn thông qua cPanel của bạn -> File Manager hoặc bằng cách sử dụng một FTP client.

Trong trường hợp bạn muốn cài đặt Magento là cho chính domain của bạn (ví dụ như để chạy từ http://yoursite.com), bạn cần phải giải nén các nội dung của gói cài đặt trong thư mục public_html. Mặt khác, nếu bạn muốn nó được trong một thư mục con như http://yoursite.com/store/ bạn cần trích xuất nội dung để public_html/store/.

Khi bạn tải lên các gói phần mềm, bạn có thể giải nén nó thông qua cPanel của bạn -> File Manager.

Bước 3: Tạo một cơ sở dữ liệu MySQL và chỉ định người dùng để nó qua cPanel -> MySQL Databases. Nhớ các chi tiết cơ sở dữ liệu, vì bạn sẽ cần đến chúng trong quá trình cài đặt.

Bước 4: Quá trình cài đặt Magento

Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ cài đặt Magento trong thư mục public_html/store/. Một khi các gói được tải lên giải nén ra và có một cơ sở dữ liệu MySQL, nó sẽ được điều hướng đến http://yoursite.com/store:

Hướng dẫn cài đặt magento thủ công


Nhấp chuột vào hộp kiểm bên cạnh "Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện trên" và nhấp vào nút Tiếp tục.

Bây giờ, chọn Time Zone ưa thích, Locale và ngoại tệ và nhấn nút Continue.
Hướng dẫn cài đặt magento thủ công


Tiếp theo, nhập thông tin cơ sở dữ liệu: Database Name, User Name and User Password. Bạn có thể không nhập các thông tin khác. Đừng quên check vào  "Skip Base URL validation before next step ". Sau đó, nhấp vào nút Continue để tiếp tục.
Hướng dẫn cài đặt magento thủ công


Tại thời điểm này, bạn nên nhập thông tin cá nhân và các chi tiết đăng nhập quản trị mà bạn muốn sử dụng. Bạn có thể để trống trường Encryption Key. Một lần nữa, nhấn nút Continue.
Hướng dẫn cài đặt magento thủ công


Cuối cùng, hiện ra khóa mã hóa của bạn, nó sẽ được sử dụng bởi Magento để mã hóa mật khẩu, thẻ tín dụng và các thông tin bí mật khác.
Hướng dẫn cài đặt magento thủ công


0 nhận xét: