Những thuật toán của google nên biết để phòng tránh (Phần 2)

Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu về những thuật toán còn lại của GOOGLE nhé

3. Thuật toán Google Sanbox

3. Thuật toán Google Sanbox

- Thuật toán ra đời năm 2015.

- Cách thức hoạt động: Google sanbox lọc các site, link có tuổi đời dưới 3 tháng nhưng có sự phát triển bất thường như cập nhật nội dung, lượng backlink về đột ngột và sẽ được đưa vào danh sách Sanbox. Khi rời vào danh sách này nghĩa là google đang nghi ngờ về sự tốc độ phát triển.

- Dấu hiệu nhận biết: Khi bạn search một từ khoá của bạn mà không thấy xuất hiện trên mà các từ khoá khác của bạn vẫn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm thì từ khóa đó đã bị Google đưa vào Sanbox.

- Cách khắc phục: Vẫn câu nói quen thuộc nội dung là vua, backlink là hoàng hậu, ngay bây giờ bạn nên cập nhật những nội dung chất lượng tốt cho người dùng, và khắc phục lỗi trùng lặp nội dung. Xóa các liên kết xâu đến website bạn thay thế vào đó là các backlink chất lượng có PA, DA cao. Bước cuối cùng để thoát khỏi sanbox là gửi email cho anh Google check lại :D

4. Thuật toán Google Hummingbird 

4. Thuật toán Google Hummingbird

- Hummingbird hay còn gọi là thuật toán chim ruồi, một thuật toán mà Google cho biết là sẽ trả về kết quả thứ hạng tìm kiếm chuẩn hơn.

- Dấu hiệu nhận biết: thuật toán này đưa ra nhằm tìm kiếm các kết quả có thực sự hướng đến người dùng không thông qua các trang vệ tinh của bạn hay nội dung nội bộ của trang web. Nó thực là một điều gây khó khăn cho những website có nội dung thấp và thiên tập trung về backlink.

- Cách khắc phục: Cập nhật nội dung thật chất lượng hướng đến người dùng và tất nhiên là không bị trùng lặp nội dung rồi

Trong quá trình seo cho website lên top, chắc hẳn các bạn không muốn website trong tầm ngắm của google đúng không. Chính vì vậy các bạn hãy tìm hiểu kỹ về thuật toán để phòng tránh nó nhé. Đơn giản là bạn chỉ cần nội dung hướng tới người dùng không trùng lặp nội dung và backlink chất lượng thì không có thuật toán nào có thể chạm đến website của bạn được cả.

Mong bài này sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét: