Những thuật toán của google nên biết để phòng tránh (Phần 1)

Hiện tại Seo rất có nhiều biến thể như chèn link ẩn, spam nội dung hay phần mềm auto ... còn được gọi với tên khác là seo mũ đen. Chính vì vậy google đã ra những thuật toán để chặn những điều đó, dưới đây là tổng hợp các thuật toán của Google

Thuật toán google

Chắc chắn bạn không muốn website mình dính thuật toán của google đúng không? Vì nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm dẫn đến giảm người truy cập vào website và đồng nghĩa sẽ mất đi doanh thu bán hàng của bạn

Dưới đây là tổng hợp những thuật toán của google 

1. Thuật toán Google Panda

1. Thuật toán Google Panda

- Thuật toán đầu tiên của Google được ra mắt vào 24/12/2011 và google liên tục cập nhật phiên bản mới cho đến bây giờ.

- Cách thức thuật toán: thuật toán ra mắt nhằm phạt các website có nội dung trùng lặp, kém chất lượng, nội dung spam (Nó là những nội dung không phù hợp cho khách hàng, hay nội dung không chất lượng)

- Dấu hiệu nhận biết: Từ khóa tụt hạng liên tục

- Cách khắc phục: Bạn nên tập trung vào SEO onpage như các thẻ meta title,des, h1,h2, và cập nhật nội dung thật chất lượng hướng tới người dùng.

Nếu nội dung của bạn chất lượng khiến người dùng muốn ở lại đọc thì bạn sẽ không phải lo lắng gì về thuật toán Panda

2. Thuật toán Google Penguin


- Penguin: Hay còn gọi là thuật toán chim cánh cụt, nó được ra mắt vào 24/4/2012.

- Cách thức của thuật toán: Thuật toán ra đời để xử phạt những liên kết spam . Spam backlink nghĩa là bạn chia sẻ quá nhiều backlink trong 1 trang hay backlink ở những trang có nội dung xấu. Liên kết neo trong 1 page quá nhiều và không đa dạng hóa nó.

- Dấu hiệu nhận biết: Thứ hạng website giảm đột ngột
- Cách khắc phục: Kiểm soát lượng link trỏ về website, đa dạng anchor text và không đặt link liên kết tại các page có nội dung xấu. Bạn nên sử dụng công cụ check backlink như ahref để check liên kết xấu và xóa chúng đi luôn, tránh ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn.

Bài viết tiếp theo mình sẽ đề cập đến 2 thuật toán còn lại của google các bạn hãy theo dõi nhé :)

0 nhận xét: