Những điều nên biết khi SEO Magento (Phần 2)



Tiến hành cấu trúc tên miền

Sử dụng mã quốc gia tên miền cấp cao khác nhau có thể tốn kém và phức tạp, vì bạn sẽ phải mua các tên miền khác nhau và điều chỉnh trên máy chủ rất phức tạp. Hai phương pháp sử dụng các tên miền phụ và thư mục con khác nhau, nên tương đối dễ thực hiện hơn, và do đó thường được ưa thích. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ giới thiệu các bước để thiết lập các sub-domain và cấu trúc thư mục.

Các bước đầu tiên khá đơn giản:

  1. Thiết lập cài đặt Magento trong thư mục gốc.
  2. Tạo thư mục mới trong thư mục gốc để phù hợp với tên của ngôn ngữ, ví dụ "vn" hay "in".
  3. Sao chép Magento index.php  và .htaccess tập tin vào thư mục gốc cài đặt Magento.
  4. Nhập đoạn code sau vào cuối dòng của file .htaccess :
SetEnv MAGE_RUN_CODE vn 
SetEnv MAGE_RUN_CODE in 

Để tìm mã cửa hàng cho mỗi cửa hàng, vào System> Manage Stores. Ở đây, bạn sẽ thấy danh sách của Store View Names. Mở Store View Name danh cho các cửa hàng yêu cầu (trong trường hợp này, Pháp, Ấn Độ, vv) và bạn sẽ tìm lable :"Code"
Tiến hành cấu trúc tên miền - SEO MAGENTO 1

Bây giờ mở index.php , tìm  $compilerConfig = ‘includes/config.php'; và thay đổi thành $compilerConfig = ‘../includes/config.php';
Tương tự như vậy, tìm$mageFilename = ‘app/Mage.php'; và thay đổi thành $mageFilename = ‘../app/Mage.php';

Tiếp theo, vào System > Configuration, và ở góc trên bên phải, bạn sẽ thấy Current Configuration Scope xổ xuống. Chúng ta có thể tùy chỉnh cửa hàng bằng cách nhấp vào store view
Tiến hành cấu trúc tên miền - SEO MAGENTO  2

Sau khi chọn chế độ xem store view, chúng ta sẽ cấu hình các thiết lập cho store view từ Web > Unsecure and Web > Secure  như thể hiện trong hình bên dưới:
Tiến hành cấu trúc tên miền - SEO MAGENTO 3

Bỏ chọn check hộp Use Website để cho phép chỉnh sửa.
Trong Base URL, bạn sẽ nhập vào đường dẫn URL đầy đủ bao gồm tên miền phụ /fr/, và bằng cách thêm ‘../’  vào Base Skin URL, Base Media URL, và Base JavaScript URL, cho phép lấy các file nguồn từ bên ngoài thư mục /fr/
Bây giờ hãy vào cPanel của bạn, tạo ra một sub-domain mới, và hướng nó đến thư mục bạn vừa tạo ra. Ví dụ, tạo một thư mục con fr.myexamplestore.com và cho nó vào thư mục fr.
Tiến hành cấu trúc tên miền - SEO MAGENTO 4
Bạn cũng có thể thiết lập geo-targeting cho các quốc gia khác nhau, bằng cách sử dụng công cụ quản trị trang web của Google.
Nguồn: tutsplus.com

0 nhận xét: