Những điều nên biết khi SEO Magento (Phần 1)



Trong loạt bài viết này, tôi sẽ nói về những kỹ thuật và điều cần thiết để thực hiện SEO cho Magento. Các bạn hãy theo dõi bài viết nhé 

SEO đa ngôn ngữ

Một trong những tính năng tuyệt vời của magento là cho phép hỗ trợ nhiều trang web, nhiều cửa hàng, và nhiều ngôn ngữ. Nghĩa là bạn có thể cài đặt Magento và sử dụng chúng cho nhiều trang web. Như vậy, mỗi trang web sẽ có các cửa hàng trang web khác nhau và cả nhiều ngôn ngữ khác nhau nữa. Điều này giúp cho Magento thành gã khổng lồ của CMS

Những điều nên biết khi SEO Magento (Phần 1)

Cấu trúc tên miền

Trong khi triển khai các cửa hàng đa ngôn ngữ, một trong những yếu tố quan trọng là để đảm bảo rằng mỗi bản dịch của trang có một URL trang độc đáo. Bằng cách này, công cụ tìm kiếm và người sử dụng trang web có thể xác định rằng đây là bản dịch của một trang. Với Magento, chúng ta có thể dễ dàng thay đổi các URL cơ sở của mỗi cửa hàng để thực hiện việc này.

Có những cấu trúc tên miền khác nhau được sử dụng cho các cửa hàng đa ngôn ngữ. Một cách là để triển khai một tên miền quốc gia cấp cao nhất khác nhau cho mỗi view cửa hàng (như http://cuahang.vn, http://cuahang.in, etc)

Một cách khác để làm điều này là để có các mã quốc gia cùng một tên miền cấp cao, nhưng sử dụng các tên miền phụ khác nhau cho cửa hàng ngôn ngữ khác nhau (ví dụ, http://vn.cuahang.com, http://in.cuahang.com, etc.) Tuy nhiên, một cách khác là sử dụng các thư mục con cho các cửa hàng ngôn ngữ khác nhau (ví dụ, http://cuahang.com/vn, http://cuahang.com/in, etc.)

Có những ưu và nhược điểm của từng phương pháp, và bạn nên cẩn thận xem xét cách tiếp cận nào là tốt nhất cho bạn, và sau đó gắn bó với nó. Thay đổi cấu trúc tên miền sau khi hoàn thành việc triển khai trang web là một công việc khá bận rộn và tốn thời gian.

0 nhận xét: